Những điều cần biết khi bán hàng trên app Grabfood

Ở thị trường Đông Nam Á ứng dụng Grab là một trong những ông lớn tiên phong về dịch vụ giao hàng.Ở Việt Nam Grab chiếm thị phần lớn trong 2 lĩnh vực là Grabfood và Grab xe công nghệ.

Ở bài viết này mình sẽ chỉ bàn luận về mảng giao đồ ăn của Grab là Grabfood.

Grab chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào năm 2014 với tên gọi Grab Taxi chưa mấy quen thuộc với đa số khi đó, nên họ đã bỏ 6 năm để định hình thương hiệu bằng các chương trình lôi kéo tài xế và ưu đãi khủng cho khách hàng. Thay đổi thói quen đi xe ôm truyền thống sang xe ôm công nghệ.

Tất nhiên là sau khi đã định hình thị trường bằng cách đốt tiền thì họ phải thu lại phần đã bỏ ra và những người bị thiệt hại đầu tiên là các tài xế xe ôm công nghệ của Grab. Chuyện này chúng ta không bàn sâu vì nó không liên quan lắm đến nội dung bài viết.

Như chúng ta đã thấy ngày nay câu cửa miệng của nhiều người (có thể không phải là đa số) khi cần mua đồ ăn là “Đặt Grab”…bởi vậy hình thành nên 1 hệ sinh thái khách hàng rất lớn mà không 1 chủ quán nào có thể bỏ qua. Hầu như quán nào cũng đều “lên app”.

grabmart giaohangnhanh
Dịch vụ giao hàng nhanh 1h của GrabMart

Dịch Covid-19 là lúc ứng dụng này phát triển không ngờ, bở số lượng đặt hàng online tăng đột biết do hàng quán không được bán tại chỗ và nhiều lý do khác. Bởi quá nhiều đối tác nhà hàng nên đôi khi việc hỗ trợ của họ không tốt. Sau đây là những phương án có thể hỗ trợ cho chủ quán trong trường hợp khẩn cấp:

Gọi cho số hotline hỗ trợ dành cho nhà hàng: 0869421010
Gửi yêu cầu hỗ trợ qua link:

Ở bài sau mình sẽ chia sẻ cách đẩy hiển thị cải thiện tương tác và tăng đơn bằng phương pháp thủ công trên Grab, mời các bạn cùng đón xem.

Nếu cần bất kỳ hỗ trợ gì đừng ngại liên hệ với mình qua zalo: 0768226688 (mình sẽ hỗ trợ hết những gì mình biết cho bạn)

Dịch vụ liên quan đến bài viết

Xin mời đánh giá

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *