Nếu bạn đang kinh doanh bất kỳ sản phẩm nào online và muốn tăng trưởng thì bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn những lý do nên áp dụng ChatGPT vào kinh doanh online. Bài viết dựa trên quan điểm và kinh nghiệm của bản thân tác giả, không mang nặng tính phân tích kỹ thuật chuyên sâu.
Những Lý Do Nên Áp Dụng ChatGPT Vào Kinh Doanh Online – Vậy ChatGPT là gì?
Theo cách hiểu của mình thì ChatGPT nó là một ứng dụng truy xuất dữ liệu, một thư viện online được phát triển giúp người dùng có thể tương tác và tìm kiếm những dữ liệu cần thiết. Điều khác biệt của những ứng dụng này là nó có tính năng AI (Artifical Intelligence – Trí tuệ nhân tạo), nó sẽ giúp công việc của bạn ngắn gọn hơn với thời gian tối ưu và tất nhiên nó sẽ cho kết quả tốt nhất.
ChatGPT được phát triển bởi Open AI và ngay từ khi ra mắt nó là công cụ có lượt người đăng ký sử dụng đạt con số 100tr nhanh nhất trong lịch sử. Chỉ mất 2 tháng để ChatGPT làm được việc này, quá khủng khiếp!
ChatGPT là một dạng ứng dụng truy xuất dữ liệu thông minh, nền tảng của nó là GPT 3.5 một dạng mô phỏng ngôn ngữ có thể tự học và học có giám sát (dạy bảo với mục đích).
Thực ra ChatGPT không phải là người tiên phong nhưng nó đã thực sự tạo nên cơn sốt trong giới công nghệ với khả năng đáp ứng của nó, tất nhiên độ tin cậy trong những lĩnh vực khác nhau sẽ rất khác. Ngoài ra hạn chế về cơ sở dữ liệu cũng là một trở ngại lớn nhưng với việc Open AI hợp tác cùng Microsoft hi vọng sẽ tạo nên sự đột phá thú vị (Microsoft là cty sở hữu công cụ tìm kiếm đối thủ của Google – Bing là một trong những công cụ tìm kiếm phổ biến chỉ sao Google Seach)
Những Lý Do Nên Áp Dụng ChatGPT Vào Kinh Doanh Online – ChatGPT liên quan gì đến việc bán hàng online?
Cơ sở dữ liệu rất tốt cho các chiến dịch marketing:
Với cơ sở dữ liệu phong phú, việc dùng chatGPT để tìm những từ khóa trending rất nhanh chóng và dễ dàng, giúp cho chiến dịch quảng cáo sản phẩm của bạn đi đúng hướng ngay từ đầu. Điều này thực sự quan trọng, vì nếu bạn bỏ tiền sai chỗ thì rủi ro kinh doanh sẽ cao hơn. Ngược lại ngay từ ban đầu bạn đã nắm bắt được thị hiếu của thị trường sẽ giúp bạn đưa ra những chính sách hợp lý và đích đến mong đợi.
Việc tìm hiểu thị hiếu của thị trường là điều quan trọng sống còn, vì chỉ có những sản phẩm phù hợp mới tồn tại. ChatGPT sẽ giúp bạn SPY thị hiếu một cách dễ dàng và hiệu quả. Tuy nhiên nên kết hợp những nên tảng dữ liệu khác như Google Trens.
Tối ưu chiến dịch quảng bá và bán hàng:
Tối ưu thời gian sẽ giúp bạn rất nhiều, từ việc sản phẩm đi vào thị trường nhanh cho đến vòng quay vốn ngắn là một trong các yếu tố quan trọng. Vậy nó giúp bạn tối ưu thời gian như thế nào? Đơn gian thôi, nó lựa chọn cho chiến dịch quảng bá của bạn một cơ sở từ khóa tốt nhất, giúp bạn xác định hướng đi nhanh chóng và không phí phạm tài chính vào những từ khóa không có xu hướng trên thị trường.
Bạn chỉ cần hỏi chatGPT về xu hướng tiêu dùng cùng thời điểm này năm ngoái chẳng hạn, nó sẽ đưa ra những thông tin để bạn xây dựng nên một bộ từ khóa cho chiến dịch sản phẩm. Tuy nhiên cũng nên hỏi thêm về các xu hướng thịnh hành của năm nay để kết hợp chính xác hơn…
Công cụ chăm sóc khách hàng rất ổn:
Ai đã từng dùng con chatbot này thì sẽ thấy nói chuyện với nó rất thú vị, nó sẽ đưa ra câu trả lời trong mọi trường hợp. Điểm khác biệt ở đây là khi bạn hỏi những câu hỏi ngoài vùng dữ liệu thì chatGPT sẽ đưa ra câu trả lời rất dí dỏm. Còn với Google search sẽ trả lời dựa vào dữ liệu người dùng, vd bạn hỏi 1+1 bằng mấy thì Google seach sẽ trả lời = 1 nếu cơ sở dữ liệu của nó có nhiều người nói bằng 1, tương tự nó sẽ trả lời = 2 nếu = 2 có nhiều người nói nhất và = 3 cũng có thể nếu dữ liệu của nó có nhiều người nói là = 3. Tóm lại 1+1 chưa chắc đã bằng 2 đối với Google Search nhưng với chatGPT thì 1+1 = 2 và nếu bạn phủ nhận nó cũng sẽ nhẹ nhàng trả lời né tránh “Có thể tôi chưa được cập nhật điều này…”
Vậy nó sẽ chăm sóc khách hàng như nào cho bạn? Đơn giản là bạn mô tả khách cho chatGPT và nó sẽ dựa trên những thông tin về sinh trắc học để đưa ra những tư vấn về sở thích có thể của khách hàng qua đó bạn sẽ dễ tiếp cận và nói chuyện với khách, tất nhiên cũng có ngoại lệ và điều này là không thể tránh khỏi.
ChatGPT kết hợp với chatbot trên các nền tảng MXH sẽ là một công cụ thu hút chú ý của khách hàng tuyêt vời. Xây dựng một kịch bản bán hàng kết hợp với chatGPT là điều nên làm.
Tối ưu thời gian và chi phí nhân sự:
Đây là điểm đặc biệt nhất của chatGPT, tuy nhiên nó cũng chỉ đúng trong vài lĩnh vực vì không phải lĩnh vực nào chatGPT cũng mạnh. Vd như bạn là người viết content thì nó sẽ giúp bạn khá nhiều, bạn chỉ cần gợi ý là sẽ có một bài content theo từ khóa bạn đưa ra. Vậy là bạn cũng không cần mất công mất thời gian để viết một bài dài theo từ khóa, bây giờ bạn chỉ việc đưa ra từ khóa gợi ý và chờ kết quả. Tất nhiên dữ liệu của chatGPT đưa ra có thể chưa hoàn thiện nên bạn chỉ cần mất thời gian hoàn thiện nó thôi!
Thông tin sản phẩm dịch vụ kết hợp ChatGPT:
- Dịch vụ OTAs: https://uptop.com.vn/dich-vu-ota/
- Dịch vụ F&B: https://uptop.com.vn/fb/
- Và các dịch vụ khác bạn có thể tham khảo TẠI ĐÂY
Thông tin liên hệ tác giả:
- Website: www.nguyenthanhcong.name.vn
- Zalo/Phone: 0935262385