Thủ thuật 1000 đơn: Bán hàng Foody 2022

bán hàng foody

Năm 2022 thế giới vẫn đang trong cơn đại dịch Covid-19, mọi sinh hoạt của chúng ta bị thay đổi ít nhiều. Trong đó có thói quen ăn uống, mọi việc bây giờ đều giao dịch online. Bán hàng Foody cũng là một trong những kênh bán hàng hiệu quả dành cho các chủ quán hàng ăn.

Foody.vn là gì?

Foody.vn được ông Đặng Hoàng Minh thành lập vào năm 2012. Ban đầu nó là website cung cấp đánh giá về các quán ăn, sau phát triển thành một mạng xã hội với hệ sinh thái liên quan đến ngành ẩm thực. Sau một thời gian phát triển thành 1 ứng dụng đa ngành, sát nhập với now và ocha thì hiện tại foody.vn đã về chúng 1 mái nhà với siêu ứng dụng shopee.vn. Tất cả đều là thương hiệu con của SEA (hay còn gọi là Genera) một công ty của Singapore.

foody
Bán hàng Foody

Tại sao chọn bán hàng Foody online?

Hệ sinh thái người dùng đông đảo và đa dạng nhất trong số các app bán hàng hiện nay tại Việt Nam.

Độ phủ sâu rộng giúp bạn bán hàng được tới mọi ngóc ngách dù là nhỏ nhất ở khu vực xung quanh bạn.

Chính sách bán hàng dành cho đối tác nhà hàng quán ăn rất tốt, với nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn giúp bạn thu hút khách hàng tiềm năng.

Và một trong những lý do quan trọng nữa là sau khi trải qua đại dịch thì các hình thức bán hàng online sẽ phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Tất cả khách hàng đều muốn mua đồ online vì nhiều lý do khác nhau trong đó có lý do tránh tiếp xúc và tránh đi lại không cần thiết.

Các thủ thuật bán hàng foody:

Chọn tên quán và tối ưu hình ảnh/nội dung sản phẩm

  • Chọn tên quán là một trong những yếu tố rất quan trọng cho việc nhận diện thương hiệu. Không nên chọn tên dài và có ký tự đặc biệt. Nên đặt tên quán theo dạng TÊN MÓN CHÍNH + ĐỊA ĐIỂM QUÁN/XUẤT XỨ MÓN ĂN (vd: Phở Thìn Lò Đúc…)
  • Hình ảnh và chú thích về món ăn phải đầy đủ 100%, vì có như vậy foody mới hiểu được bạn hơn và cùng đó nó sẽ cho bạn lên top dễ hơn. Trong phần chú thích món ăn bạn nên viết dài 1 chút và có kèm từ khóa món ăn vào. Vd nếu bạn đang chú thích cho món Phở Thìn thì bạn nên có từ khóa Phở Thìn vào trong phần chú thích.
  • Bạn có thể tham khảo thêm về vấn đề đặt tên quán tại đây.

Tạo các liên kết mạng xã hội

Tạo data khách hàng để remarketing

  • Tạo data khách hàng đã mua hàng là một trong những bước vô cùng quan trọng trong bán hàng mà nhiều chủ quán hay bỏ qua. Bởi khi bán hàng các chủ quán đã phải trả tiền % cho các nhà quảng cáo hoặc app trung gian nên nếu cũng những khách hàng đấy mà bán được lần 2 lần 3 lần x trực tiếp thì đấy mới là kinh doanh có lãi.
  • Bán hàng foody thì tạo data như thế nào? Đơn giản bạn cần có 1 nơi để tập hợp data như (landingpage hoặc fanpage facebook) rồi bạn tạo những mã QR code dán vào vỏ hộp ship đồ ăn (xem hướng dẫn tạo QR code tại đây). Sau khi có 2 công cụ trên bạn có thể tham khảo thêm bài viết này để hiểu rõ hơn: Cách Bán Hàng Online 1000 Đơn Bằng Phương Pháp Giữ Chân Khách Hàng Trên App Food 2021!

Thúc đẩy hiển thị và tương tác cho quán online

  • Nên nhớ rằng vị trí hiển thị rất quan trọng trong bán hàng foody online. Nếu vị trí hiển thị của bạn thấp đồng nghĩa với khách hàng sẽ khó nhìn thấy quán bạn hơn, cho dù quán bạn có bán rẻ hay ngon hơn…
  • Cách tốt nhất để thúc đẩy vị trí hiển thị là bạn cải thiện tương tác online cho quán. Bao gồm: chăm sóc comment, tạo review, share mạng xã hội, tạo organic traffic theo từ khóa…

Tổng Kết

Bên trên là những chia sẻ kiến thức của một người đã trải qua và có kinh nghiệm, hoàn toàn không mang tính chất kỹ thuật và rất dễ thực hiện. Nếu bạn cần hỗ trợ có thể add zalo mình theo số 0935262385 hoặc vào tham quan website cá nhân của mình tại: www.nguyenthanhcong.name.vn

Video giới thiệu về foody.vn

https://youtu.be/VQNGsQ7yGQI

Dịch vụ liên quan

5/5 - (1 bình chọn)
0/5 (0 Reviews)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *