5 Nguyên Tắc Vàng Đặt Tên Sản Phẩm Khi Bán Hàng Online Giúp Tăng Tỉ Lệ Chốt Đơn

5 nguyên tắc đặt tên sản phẩm để chốt sale
Hình minh họa

Việc đặt tên cho sản phẩm tưởng là game dễ nhưng theo mình thì nó rất khó vì nó quá quan trọng trong việc SEO sau này. Nó là một dạng Title dành cho sản phẩm, phải làm sao ngắn gọn dễ hiểu lại phải sử dụng những từ khóa phổ thông theo ngành hàng, vừa lại có dính yếu tố địa lý….

Ở bài này mình chỉ đề cập đến các nguyên tắc nên làm theo khi đặt tên sản phẩm hoặc tên cửa hàng / tên shop online…

  1. Độ dài vừa đủ đừng dài quá và cũng đừng ngắn quá. Ngắn quá sẽ gây hiểu lầm về sản phẩm và dài quá dễ gây cảm giác lười không muốn đọc tiếp tên sản phẩm hoặc gây mất thiện cảm. Ngoài ra cũng rất ít người search từ khóa dài lê thê như vậy.
    – Thay vì đặt Mỳ Cay thì hãy đặt Bánh Mỳ Cay sẽ rõ nghĩa hơn và cũng tránh đặt Bánh Mỳ Cay Hải Phòng Thơm Ngon Hiệu Má Phượng
  2. Dễ hiểu
    – Dễ hiểu ở đây theo 2 nghĩa. Nghĩa đầu tiên như trình bày mục 1 (bên trên) là dễ hiểu cho con người đọc. Còn nghĩa thứ 2 là dễ hiểu cho các công cụ tìm kiếm online. Tránh đặt những từ quá khó hiểu không thông dụng.
    – VD ở địa phương bạn có thể gọi Bánh Mỳ Cay thì ai cũng hiểu (người Hải Phòng) nhưng nếu bạn bán ở Tp HCM mà bạn để tên món là Bánh Mỳ Cay sẽ gây khó hiểu hoặc hiểu nhầm.
    – Các công cụ tìm kiếm online đều dựa trên những từ khóa mà người dân tại địa phương đó hay tìm, cho nên nếu với từ khóa Bánh Mỳ Cay mà search ở tp HCM thì nó sẽ trả kết quả khác với việc search cùng từ khóa này tại quê hương của sản phẩm là tp Hải Phòng.
    – Trường hợp này thì để cho rõ ràng và thông dụng thì bạn nên thêm địa danh vào tên sản phẩm, vd Bánh Mỳ Cay Hải Phòng. Với từ khóa này thì chắc chắn là những lượt search từ những người quan tâm đến đúng sản phẩm bạn đang bán.
  3. Tên của món phải kèm từ khóa chính của món
    – Tên món và phần chú thích món nên là từ khóa tìm kiếm món.
    – Bạn không nên để tên món là Bánh Mỳ Phú Nhuận vì những người search từ khóa “Bánh Mỳ Phú Nhuận” tỉ lệ họ biết và muốn mua sản phẩm của bạn rất thấp vì bạn đang bán Bánh Mỳ Cay.
  4. Từ khóa mang tính chất theo địa phương
    – Như đã nói ở các phần trên, thì phần này mình bổ sung thêm lý do tại sao nên thêm thuộc tính địa phương (nơi bán hoặc nguồn gốc sản phẩm)?!
    – Thứ nhất theo thói quen thì những người muốn tìm sản phẩm gì họ sẽ ưu tiên tìm quanh khu vực gần họ, cụ thể ở đây là quận Phú Nhuận. Cho nên từ khóa tìm kiếm của họ thường là TÊN SẢN PHẨM + ĐỊA PHƯƠNG
    – Thứ hai nếu tên sản phẩm của bạn trùng nhiều nhất với những từ khóa phổ biến thì tỉ lệ bạn được hiển thị cũng sẽ khá cao. Nên mình sẽ chọn tên Bánh Mỳ Cay Hải Phòng Phú Nhuận hoặc Bánh Mỳ Cay Phú Nhuận.
    – Tại sao mình chọn 2 cái tên trên vì đây là 2 từ khóa những người yêu thích tìm mua sản phẩm của bạn hay dùng để search. Khi tên sản phẩm của bạn trùng 100% với từ khóa thì mặc nhiên các phương tiện tìm kiếm online sẽ xếp bạn lên top.
  5. Tránh dùng những ngôn từ vi phạm thuần phong mỹ tục hoặc gây thù ghét vào trong tên sản phẩm.

Hôm nay chia sẻ vậy thôi nhé, chúc các bạn thành công trong kinh doanh và cuộc sống. Bạn nào cần hỗ trợ giao lưu thì add zalo số 0768226688 (We Love Review)

Dịch vụ liên quan đến bài viết

5/5 - (1 bình chọn)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *