Landing page là gì? Tại sao bán hàng muốn tăng doanh thu cần landing page!?

langding-page-2

Landing page là gì?

Trước hết landing page là website thuộc dạng ít trang với thông tin ngắn gọn gắn liền với 1 sản phẩm nào đó hoặc mô tả giới thiệu về 1 công ty/doanh nghiệp. Hoặc có thể dùng cho 1 chiến dịch marketing giới thiệu sản phẩm có thời gian nhất định.

Langding page được chia làm 3 loại:

+ Landing page thu nhập thông tin khách hàng: dạng này sẽ có form cho khách truy cập điền thông tin để hỗ trợ và chốt sale.
+ Langding page dạng giới thiệu sản phẩm hoặc 1 nhóm sản phẩm nhất định: được sử dụng trong 1 vòng đời của sản phẩm cho đến khi chiến dịch marketing chấm dứt nó cũng chấm dứt sứ mệnh.
+ Landing page dạng điều hướng chuyển khách hàng đến 1 trang khác của công ty/doanh nghiệp bán sản phẩm: dạng này thường đơn giản chỉ có nút chuyển hướng và những thông tin cần thiết về sản phẩm mà khách hàng đang quan tâm.

Lợi ích của việc có landing page là gì

Chạy quảng cáo sản phẩm

Langding page là 1 trong những kênh chốt sale hiệu quả nhất hiện nay. Giúp tối ưu chi phí quảng cáo cho công ty/doanh nghiệp.

Ngoài yếu tố trên Landing page mang lại sự tin tưởng cho khách hàng về sản phẩm với những mô tả và giới thiệu kèm theo, hỗ trợ chốt sale rất tốt.

Landing page hỗ trợ làm website tổng hợp cho tất cả các kênh bán hàng của công ty/doanh nghiệp, từ facebook đến google, tiktok, website và mạng xã hội liên kết…

landing page la gi

Ra mắt sản phẩm mới

Đối với 1 công ty lớn có nhiều sản phẩm thì việc có 1 landing page để ra mắt sản phẩm vừa có tác dụng tối ưu về chi phí vừa tinh gọn việc theo dõi nguồn khách hàng với từng sản phẩm một.

Ngoài ra với sản phẩm mới việc langding page có chứa form điền thông tin có thể giúp công ty/doanh nghiệp bán hàng thu nhập ý kiến và mong muốn của khách hàng về sản phẩm, qua đó có thể thích ứng tốt hơn với thị trường, tích cực cải tiến sản phẩm theo nhu cầu thị hiếu khách hàng.

Chạy khuyến mại tặng kèm sản phẩm nhằm thu nhập thông tin khách hàng tiềm năng

Tặng quà để thu nhập thông tin khách hàng tiềm năng là một trong những cách thức phổ biến giúp doanh nghiệp có tệp khách hàng chất lượng.
Ngoài ra việc khuyến mại hoặc tặng kèm sản phẩm còn giúp tương tác tốt với khách, tăng tỉ lệ khách chốt sale.

Tổ chức các sự kiện offline quảng bá sản phẩm

Mỗi năm các công ty có nhiều chiến dịch quảng bá sản phẩm offline và mỗi sự kiện thường có những từ khóa sản phẩm khác nhau. Việc lập một landing page đơn giản và tiết kiệm chi phí sẽ giải quyết được vấn đề này.

Cách phân biệt Langding page và website

Cách đơn giản nhất theo tác giả là website thì gồm nhiều trang trên cùng một tên miền. Đầy đủ giới thiệu, liên hệ, sản phẩm dịch vụ và các thông tin khác của công ty/doanh nghiệp bán hàng.

Còn landing page là dạng page đơn giản chỉ có 1 (hoặc 2-3 trang) để giới thiệu một mục tiêu duy nhất (mục tiêu giới thiệu ở đây có thể là một sản phẩm, một tổ chức công ty hoặc form điền thông tin thu nhập dữ liệu…).

Nội dung landing page cần có những thông tin gì?

Để có một landing page hiệu quả, theo tác giả thì cần chú ý đến những nội dung sau

Thông tin sản phẩm (hoặc thông tin công ty/doanh nghiệp) phải rõ ràng và đầy đủ

Thông tin đầy đủ nhưng phải ngắn gọn rõ ràng vì khách đến landing page thường là không đủ kiên nhẫn để đọc quá dài. Ngắn gọn focus vào những ý chính của sản phẩm hoặc nội dung cần nhất cho khách hàng xem.

Những thông tin thứ yếu hoặc mô tả chi tiết có thể để link kết đến website chính.

Tránh xây dựng langding page quá phức tạp và nhiều thông tin không cần thiết

Quá nhiều thông tin không cần thiết hoặc không liên quan nhiều đến sản phẩm hoặc nội dung cũng làm giảm tỉ lệ chuyển đổi. Khách có xu hướng đọc những thông tin ngắn gọn liên quan duy nhất đến sản phẩm họ đang quan tâm.

Ngoài ra landing page chỉ cần đơn giản, sự phức tạp hoặc màu mè quá đôi khi cũng khiến khách hàng bỏ qua sản phẩm/nội dung.
Sử dụng cỡ chữ, nội dung bố cục lộn xộn không nhất quán cũng là một sai lầm cần tránh khi xây dựng landing page. Điều này là tối kỵ trong việc SEO content cho sản phẩm/nội dung hoặc quảng báo giới thiệu công ty/doanhh nghiệp bán hàng.

Tóm lại bất kỳ một cá nhân hoặc công ty/doanh nghiệp bán hàng online nào cũng cần và sẽ cần landing page cho các chiến dịch bán hàng của mình. Tùy vào quy mô có thể chi phí cho landing page sẽ khác nhau nhưng có một điều chắc chắn rằng landing page sẽ mang đến lượng khách hàng tiềm năng và đây chính là một tệp khách hàng để chốt sale trong tương lai.

Bài viết của tác giả kết thúc tại đây, hi vọng nó sẽ giúp ích được cho các bạn trong công việc bán hàng và kinh doanh online. Nếu cần hỗ trợ bạn có thể add zalo: 0768226688 (We Love Review)

Dịch vụ liên quan đến bài viết

5/5 - (1 bình chọn)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *