Đẩy hiện thị cải thiện tương tác và tăng đơn bằng phương pháp thủ công trên app bán hàng của Grabfood

Có đến 80% quán bán online có sử dụng kênh bán hàng Grabfood và hầu như không phải ai cũng biết cách bán hàng tốt.

Vậy làm thế nào để bán hàng tốt trên Grabfood? Để hiểu hơn trước tiên ta phải tìm hiểu quy luật hiển thị của các quán trên app.

Bất kỳ một gian hàng online nào trên bất kỳ 1 nền tảng bán hàng nào (Grabfood, Shopeefood, Gofood,Beamin, Tiki, Lazada, Agoda,….) đều sở hữu 1 vị trí hiển thị. Nói nôm na là vị trí xếp lượt được bán hàng, ví dụ nếu vị trí của bạn là số 1 thì bạn sẽ tiếp cận với tất cả các khách tới khu vực quanh gian hàng của bạn đầu tiên và cũng như vậy nếu vị trí hiển thị (còn gọi là ranking quán) quá thấp ví dụ như trên 200 thì nghĩa là bạn phải chờ 199 quán kia rồi mới đến lượt bạn. Nếu lượng khách ít hoặc khách dễ tính thì việc bạn có khách ghé thăm quán hoặc có đơn hàng là xác xuất vô cùng thấp.

Vậy bạn đã hiểu tại sao cần cải thiện vị trí hiển thị của quán trên app rồi thì ta sẽ bàn đến những phương pháp thủ công bạn có thể tự mày mò làm, khác với phương pháp thúc đẩy hiển thị thương mại là bạn thuê Grab hoặc bên thứ ba triển khai.

Phương pháp cải thiện vị trí hiển thị thương mại có 2 trường phái:

  • Trường phái đầu tiên là bỏ tiền cho app Grab để chạy quảng cáo hiển thị. Theo khảo sát của mình thì không thực sự hiệu quả lắm nếu bạn chỉ là quán nhỏ và còn 1 điều cũng cần lưu ý là nếu bạn không chạy quảng cáo hiển thị nữa thì ranking của bạn lại về như cũ. Vậy là muốn có đơn lại phải chạy và lại phải bơm máu cho Grab mà chưa chắc thu được kết quả doanh thu như mong muốn, bạn sẽ rơi vào vòng luẩn quẩn hiến máu nhân đạo cho Grab mà không thể thoát ra được.
  • Trường phái thứ 2 là chạy seo hiển thị bằng cách đẩy tương tác, tối ưu app, tạo organic traffic, seeding review sản phẩm của các công ty bên thứ 3 như Media24h. Mình sẽ không bàn sâu về trường phái này trong nội dung bài viết, bạn nào muốn tìm hiểu dịch vụ có thể vào link trên hoặc cuối bài viết mình sẽ để thông tin.
chef 1417239 640

Vậy làm như thế nào để cải thiện vị trí hiển thị thủ công, theo kinh nghiệm của mình thì bạn có thể làm những bước sau

  • Cải thiện phần nội dung của quán (content): hình ảnh phải đầy đủ và định dạng file ảnh phải rõ và dung lượng thấp nhất có thể. File ảnh phổ biến nhất hiện nay có 2 định dạng jpeg (jpg) và png, bạn dùng định dạng nào cũng được nhưng nhớ phải thu nhỏ và giảm dung lượng file xuống 1 mức nhất định (tham khảo cách thu nhỏ và giảm dung lượng file tại đây).
  • Hình ảnh đầy đủ chỉ là 1 phần. Phần thứ 2 bạn phải có tên món đầy đủ và nghĩa của tên món không quá đặc biệt, phần chú thích của từng món cũng rất quan trọng bạn cần phải điền vừa đủ dài và bên trong phần chú thích nên có từ khóa theo tên món (bạn có thể tham khảo Nguyên tắc đặt tên sản phẩm sao cho hiệu quả khi bán hàng online).
  • Nhờ bạn bè hoặc người thân đặt món rồi review seeding thật mượt, tuy nhiên đừng seeding lộ liễu quá sẽ phản tác dụng, tránh trường hợp khen quá mức khách họ nghĩ ngay là người của quán viết review seeding.
  • Copy link của quán và đi paste vào các comment hoặc share trên các nền tảng online khác như website, facebook, instagram, tiktok(cách lấy link quán bạn có thể tham khảo tại đây)

Chia sẻ của mình đến đây là kết thúc, mong nó sẽ có hữu ích cho các bạn trong quá trình bán hàng. Chúc bạn sức khỏe và thật nhiều thành công trong cuộc sống!

Nếu bạn cần hỗ trợ hãy liên hệ với mình qua zalo số 0768226688 (We Love Review)

Dịch vụ liên quan đến bài viết

5/5 - (1 bình chọn)
0/5 (0 Reviews)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.